วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดพิจิตร พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน วิทยาเขตพิจิตร







  
พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  วิทยาเขตพิจิตร โดย  นายนพรัตน์  ตั้งกิตติถาวร  รองผู้ว่าราชการจังหวัด กับ รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ นายประเสริฐ  ปราชญ์ประยูร รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน วิทยาเขตพิจิตร เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ เวลา ๑๔.๐๐ น.  ณ ห้องประชุมหลวงพ่อเพชรชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดพิจิตร




พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  วิทยาเขตพิจิตร และ นายนพรัตน์  ตั้งกิตติถาวร  รองผู้ว่าราชการจังหวัด กับ รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และ นายประเสริฐ  ปราชญ์ประยูร รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน วิทยาเขตพิจิตร เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๗ เวลา ๑๔.๐๐ น.  ณ ห้องประชุมหลวงพ่อเพชรชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดพิจิตร






พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โครงการจัดตั้งสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน วิทยาเขตพิจิตร โดย นายนพรัตน์ ตั้งกิตติถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กับ รองศาสตราจารย์ ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน
 เพื่อ เป็นการจัดเตรียมความพร้อมในการยกระดับการจัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษาทาง ด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยจะเน้นสาขาวิชาด้านเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับภาคการเกษตร และสาขาที่มีความสอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ คาดน่าจะเริ่มดำเนินการได้ในปีงบประมาณ 2559 เพื่อรองรับการเปิดการค้าเสรีAEC ในปี 2558 ซึ่ง ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน กล่าวว่าการเปิดการเรียนการสอนที่จะมีขึ้นในอนาคต คือ จะเปิดภาควิชาช่างซ่อมบำรุงเครื่องบินทั้งเครื่องบินเล็กและเครื่องบินส่วน ตัวและเครื่องบินของสายการบินระหว่างประเทศ โดยจะต้องประสานงานกับบริษัทสายการบินต่างๆ ซึ่งขณะนี้มีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว เหตุผลเป็นเพราะที่พิจิตรมีสถานที่กว้างขวางสามารถทำรันเวย์ ขึ้น-ลง ของเครื่องบินที่จะใช้บริการซ่อมบำรุงได้ อีกทั้งมั่นใจว่าหลังจากเปิดการค้าเสรีAEC ในปี 2558 นักธุรกิจทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจะไปมาหาสู่กันเพื่อธุรกิจและจะมี เครื่องบินส่วนตัวกันมากขึ้น ดังนั้นสิ่งที่กล่าวมานี้จึงมิได้เกินความคาดหมายที่จะเปิดการเรียนการสอน และให้บริการซ่อมบำรุงเครื่องบินดังกล่าว

ข่าวจาก "พิจิตร ทูเดย์"
http://www.phichittoday.com/news/05.57/news23055703.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น