วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Cathodic Protection Test Site

ประวัติความเป็นมา
Cathodic Protection Test Site ได้เปิดอย่างเป็นทางการ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการมาเป็นประธานในพิธีเปิด เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 พร้อมทั้งมีแขกผู้มีเกียรติที่อยู่ในวงการ Corrosion และ Cathodic Protection ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิดในวันดังกล่าวจำนวนมาก
ศูนย์ทดสอบ หรือ Test Site นี้เป็น Cathodic Protection Test Site แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งได้รับการออกแบบจาก NACE International โดยคุณมงคล มหาวงศ์ตระกูล Corrosion Engineer, San Francisco, USA  วิศวกรที่มีความรู้และประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาอย่างยาวนาน เพื่อให้เป็น Test Site ที่มีความสมบูรณ์แบบสำหรับการเรียนรู้ด้าน Cathodic Protection ตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับที่สูงขึ้น
สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ต้องขอขอบคุณ ฯพณฯ กร  ทัพพะรังสี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ ท่านเป็นผู้ที่มีส่วนที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการช่วยผลักดันให้เกิดการจัด ตั้งศูนย์ทดสอบแห่งนี้ และต้องขอขอบคุณ คุณมงคล มหาวงศ์ตระกูล ศิษย์เก่าช่างกลปทุมวัน (สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน) ที่เป็นผู้ติดต่อประสานงาน ระดมแหล่งเงินทุนและอุปกรณ์สนับสนุนต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อนำมาสร้างศูนย์ทดสอบแห่งนี้จนประสบความสำเร็จในวันนี้
หน่วยงานที่มีส่วนร่วมบริจาคสนับสนุนเงินทุนและอุปกรณ์สนับสนุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น